hình đầu blog

Description

Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2012

NHỮNG CHUYỆN VUI CỦA DÃ NGOẠI VĨNH LONG (17 VÀ 18.9.2012)



http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/295811_219821274744733_100001505864691_620747_1553211345_n.jpg
Nhatthuynh và Lê Quốc Việt (đeo mắt kiếng)

           Chuyến off Vĩnh Long hai ngày vừa qua (17&18/9), thơm đậm nhiều  vui đồng thời cũng có lắm điều cảm động. Thưa các bạn ! Chính blogger Lê Quốc Việt đã tạo cho tôi nỗi  hứng thú để viết nên entry này...
           Lục Bình và Quốc Việt có  biết nhau từ lâu nhưng " Văn kì thanh bất kiến kì hình" và thỉnh thỏang qua nhau  nhìn nhau là chính chứ trao lời tri âm thì chưa.
            Sáng thứ bảy (17/9) nghe đòan anh em  SG xuống Vĩnh Long. Từ nhà, ở Kiên Giang, Việt chạy xe về Cần Thơ. Qua Thốt Nốt, anh đã bị một đám học sinh chạy xe lung tung, vướng víu , làm anh té lăn đùng, đường trơn trớn đưa anh một đọan xa ! Áo rách, cục nói bị mất,  xe hư và bị tạm giữ...
            Tưởng chừng Lê Quốc Việt buồn tình quay về Kiên Giang. Nhưng không, thương yêu anh em blogger SG đã vượt đường xa về thăm miền Tây,  cái máu lãng tử của anh chàng Trưởng phòng Nông nghiệp nổi lên, bèn đi mua chiếc áo mới, cục nói mới...và nhờ một anh bạn ở Cần Thơ chở đi tìm nhà Cúc. Nhưng hỡi ơi ! Mua di động làm chi khi sim nào có số phonne của Cúc ... Thế là chàng ta bèn vận dụng cái trí não một thời đi học ở học viện Quốc Gia Hành Chánh tại Sìgòn, nhơ  nhớ lại  thông tin viết  ở comment  : Cúc có chồng tên Việt, tiệm gas Tài, ở chợ Bình Minh. Thế thôi ! Tôi ơi đi  tìm đi ...
            Và  Lê Quốc Việt của chúng ta cùng với anh bạn Cần Thơ  đi tìm hết tiêm gas này sang tiệm gas khác khắp ở Bình Minh,  tìm tòi từ 10g sáng đến 17g mới đến nhà bạn hiền Cúc Nguyễn ! Thương quá... Cùng vì lẽ đó mà Somali, lúc ấy còn ở lại nhà Cúc, đã thay mặt anh em thù tạc cùng với Việt, chưa đến nửa tiếng mà So đã say ... cái say tình bạn tuyệt vời ! ( tòan bộ anh em về bên  khách sạn nghỉ ngơi) và cũng nhờ thế mà Somali rất hay, rất  vui trong cái  đêm hạnh ngộ tại bến Ninh Kiều...đẩy nỗi niềm  lạc quan trôi xa, trôi xa...
           Chiều thứ bảy, lúc 17g, đòan ở khách sạn đi xe đón anh em tại chợ Bình Minh, lần đầu đón Việt như  đón nỗi vui vỡ òa không xiết tả  như lúc đòan đón Mai Ngân, Tuyết Hùynh, Nhatthuynh ..đón bạn như đón mình về với niềm thương !
         Thế là chúng ta đã có những phút giây thân thiện bên nhau hai ngày Việt nhỉ ! ..Tôi vẫn còn nhớ như in cái cách  nâng ly uống bia và lệnh " tập trung chuyên môn" của Việt rất " Việt", rất " Miền Tây" sao í .
         Cám ơn chuyến off vừa rồi đã cho chúng tôi nhiều kỉ niệm đẹp và mang tặng cho chúng tôi  những người bạn thật hay ! Cám ơn vợ chồng Cúc Nguyễn !
         Dường như bao lần cũng thế... mỗi khi  họp mặt, chúng mình có thêm những con tim bè bạn cùng hát một tiếng  lòng rung đập bền lâu ..


DSC04149.JPG
Ngồi : Việt (Ox Cúc )
Hàng đầu :BĐM -Spring -Sơn Duơng -Mẹ con Hạnh Ngọc -Trinh -CSM-
Hoa Hồng Đỏ -Ốc Tiêu - Chân Như
Hàng sau: Mĩ Tiên - Lê Quốc Việt- Hòang Châu (Áo đỏ) - Lục bình- x -Mẹ
con Nắng Hạ-Tình cây và đất - Lục Bình q7- Vân Sơn

http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/297790_219821998077994_100001505864691_620800_792571144_n.jpg

http://img193.imageshack.us/img193/4172/43e3f54b9d8a0e73f665ae4.gif

  ANH HÙNG CỨU MĨ NHÂN...


dsc03172wh.jpg

      Các bạn đã xem xong entry viết về Lê Quốc Việt, nay Bèo anh tôi xin kể cho các bạn
nghe một trong những chuyện vui của off miền Tây nữa nghen .
     Tại vườn sinh thái cốn Ấu, Cần Thơ, trong khi các bạn đang chuẩn bị  sắp xếp đồ ăn thức uống để liên hoan sau những giờ lênh đênh trên sông nước. Trời  dường như cũng sáng dần và thơm ngát theo tiếng chim hót líu lo phía sau những  cụm vườn  hoa trắng nho nhỏ chen lẫn với những chùm hoa đo đỏ  sang trọng, kiêu kì...(xem entry 205)
      Không gian lắng xuống một chập nhường chỗ  cho những màu sắc tươi vui rực rỡ của dưa hấu, chôm chôm, gà, xôi, cayr...Tôi cũng ngạc nhiên không biết một số bạn đi đâu nhỉ !
     Bỗng có tiếng " tủm" khá lớn và tiếng la chói lói của nhiều người. Tôi băng mình 
chạy lại thì thấy Vân Sơn và lụcbình (bèo em) đang loi ngoi ở ao nhỏ của vườn sinh thái. Tại sao xảy ra cớ sự thế này ...
Thì ra blogger Tình cây và đất lén Bèo anh  rủ Bèo  em và Vân Sơn đi chụp hình. Tình bảo bèo em lên xuống làm dáng nhưng xuồng cứ chao nghiêng miết khiến cho bèo em ngồi không yên, chao qua chao lại mất thăng bằng. Trên bờ có Đỏ cứ tóet miệng híhíhí cười hòai càng làm cho bèo em quýnh quáng thêm ..
Thấy không ổn, Tình ta bèn kéo xuống vào sát bờ ao  để chụp hình cho rõ. Bỗng đâu Vân Sơn phía sau nhào tới , phóng đại lên xuồng... Xuồng đã chao nay càng đảo dữ, nghiêng mạnh một bên, ném tung bèo em và Vân Sơn xuống nước ..làm cái rầm thật lớn, nước tung lên mát cả bờ ao, ướt cả đầu Đỏ đang híhíhí cười như cả đời  chưa bao giờ cười vậy !
Tình kéo bèo em lên trước, Vân Sơn lên sau..Anh em chạy lại  đông đen, cùng nhau phụ giúp Tình đưa bạn lên bờ, ai nấy cũng hỉ hả cười nói vui vẻ,chỉ trỏ đủ bề ..Hai ngày đi chơi lắm nhiều cái vui nay thêm một kỉ niệm ngồ ngộ nữa !
Bèo anh phỏng vấn ngay ba bạn
-Sơn phóng xuống xuống làm zì zậy ? Không thấy xuống đang nghiêng hay sao ?
Vân Sơn trả lời tỉnh queo:
-Em tưởng bèo em đang ngồi trong xuồng mà cái xuồng thì ở.... trên cạn !
Trời đất thánh thần ơi ! Câu này hay nhất thế giới nhề , lọan thị hay sao hả Sơn !.Hay muốn làm cái việc  anh hùng cứu mĩ nhân hỉ !
Quay sang hỏi Tình cây
- Sao không chụp hình bèo em  ở trên bờ mà đưa xuống nước làm chi cho bị té ao hề ..
Tình thật thà nói :
-Bèo em dáng mỏng, ngồi xuồng bơi bơi như  cô gái đưa đò, chắc đẹp anh à ..Nhưng em nghĩ bèo xuống nước sẽ tươi tắn mờ...hichichic !
Lời trần tình như chọc ghẹo của Tình làm   Bèo em càng thêm bẻn lẻn
-hí hí hí may là em mặc quần tây đen,  nếu mặc đầm thì  tiêu đời em ròai !...
Mệt các bác quá !Thôi rửa ráy đi, còn dự liên hoan nữa...
      Giờ này nhớ lại và xem hình,  Bèo anh cứ tủm tỉm cười hòai .Các bạn tôi thật là dễ thương, hồn nhiên hết sức. Bồ nào  có nhớ chi tiết gì nữa  thì bổ sung cho hấp dẫn nghen ..



DSC04238.JPG
                                   (Hình do HHĐỏ cung cấp cho Bèo anh)
http://img193.imageshack.us/img193/4172/43e3f54b9d8a0e73f665ae4.gif

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét