hình đầu blog

Description

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

PHIÊU




    PHIÊU..
Những sương mềm - sợi mơ cô độc
Trói buộc tim  thúy mật  bao năm
Vứt  thạch trầm hóa thành bảo ngọc
Bình minh nên tiếng hát thanh cầm.

Đi qua dần nhật luân ướt đẫm
Hư không thầm-  thụy miên xa xăm
Bởi những lúc  chùng chình năm tháng
Ngỡ  chân nhân bỗng hóa sai lầm

Nhặt  bóng rằm dễ tìm cảm hứng
Trăng muôn thời hờ hững cánh mây
Đỏ  hoàng hôn vàng phai mờ lối
Để chìm dần thành  tối hôm nay

Câu thơ em thơm ngày  hoài niệm
Những con đường tôi đã từng qua .
Cũng có nghĩa chúng mình đang kiếm
Vết chân chìa  biển tím...  thu xa !

Vì hôm kia đâu là mãi mãi
Hiếm ai  còn lại bến bờ xưa
Bởi ngày mai  chỉ vừa nửa tối.
Phiêu  tình tôi  lưỡng lự phai phôi !
 LỤC BÌNH
          

38 nhận xét:

  1. Em mở hàng cho anh LB chắc là may mắn đây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Trang Thủy cũng là Bông Hồng Nhung em nhỉ ! Ngày 20.1 sẽ vui mà . Em mở hàng năm mới cho anh chắc hên lắm. Mến !Nhà hàng Trần Phú có chỗ giữ xe hơi em à..Xe đậu dọc đường Trần Phú..

      Xóa
  2. Hôm đó lại bận rồi không tham gia được. Buồn!

    Trả lờiXóa
  3. Em tham anh trai ne !Chuc anh nhieu skhoe ,nhieu niem vui ,chuc cho buoi gap mat cac anh chi that tot dep vui nhieu anh nhe !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng Tháp sẽ đi vào dịp Hè em à ! Nè, Minh Ngọc đang sắp xếp để dự họp mặt 20.1, em kết hợp đi chung cho vui.

      Xóa
  4. Em sang thăm anh Lục Bình nè .em chúc cho anh LB bên mình luon có thật nhiều niềm vui anh nhé.TKN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ nhật này anh có đám cưới con chef nên không lên Bình Dương được. Tiếc thật, nếu có, sẽ cố gắng liên lạc với xuahuong tại Phú Giáo.

      Xóa
  5. 1- Bu là anh phu lục lộ chưa được học ngôn ngữ bao giờ nên đọc PHIÊU của thầy giáo ngôn ngữ LỤC BÌNH thì vừa hoang mang vừa thú vị. Hoang mang vì những từ lạ: Thúy mật, Thạch trầm, Nhật luân... Thú vị cũng lại do chính những cái từ lạ đó. Ừ nhỉ tại sao đọc thơ cứ đòi hỏi phải hiểu ngay tác giả nói gì. Nói vậy đúng hay sai. Một thời người ta còn bảo "trong thơ nên có thép, nhà thơ cũng phải biết xung phong". Hehehe...
    2- Bu rất tâm đắc ông Chu Hy đời Tống nói về thơ, đại ý: Thơ là tiếng vọng của tình cảm khi con người tiếp xúc với sự vật mà phát ra. Hihihi... Tình cảm là một khái niệm từu tượng, vậy tiếng vọng của nó còn trừu tượng hơn. Nhưng chính cái hợp âm biến thể đó mang màu sắc khác bản gốc, nó xa xôi mà gần gũi, nó cụ thể mà cực kỳ thâm u, huyền bí...Nhà thơ không nói cái điều mình nhìn thấy mà nói cái mình cảm thấy. Nếu có cùng tần số rung động thì người đọc cũng cảm được như nhà thơ, cả hai là một, là hạnh phúc cho mỗi người.
    3- Hành trình PHIÊU của thầy LỤC BÌNH là một cuộc leo đốc, dưới chân núi là hoa thơm cỏ lạ của lờ mờ sương khói, của cảm xúc dồn dập dâng trào... và cuối cùng là đỉnh dốc lung linh ngọn tháp VÔ THƯỜNG.
    "Vì hôm kia đâu là mãi mãi"
    .........
    "Phiêu tình tôi lưỡng lự phai phôi !"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Bu viết comment thật chí tình và sắc nét. Những điều ấp ủ của LB trong thơ, anh cũng đã cảm được. Hiếm bạn blog có trình độ thẩm thấu thơ văn như Bu. Lần nữa LB xin cám ơn Bu nhiều Bu nhé !

      Xóa
  6. bạn em ở HN . trần xuân Cúc. anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đã bổ sung ở trên ! Mong hôm đó là ngày vui tưng bừng Sáu nhé..Sau 20/1 chúng ta sẽ bàn chuyến dã ngoại từ thiện Ban Mê vào 23 và 24/2/2013 nghen Sáu. Chúc em chiều vui, nhiều hạnh phúc bên những người thân em nhá. Mến !

      Xóa
  7. 1. Thơ anh câu chữ cao siêu, đẹp, bay bổng và thâm u nên chỉ có Bu mới cảm tốt, người khác thì bảo Thầy giáo LB cao ngôn quá khó hiểu...Nhưng hiểu ra rồi thì thật thú vị. Bu cảm nhận thật sắc đó anh LB à. ít người cảm được như thế! Vậy là "Bá Nha" LB đã có "Tử Kỳ" Bu rùi nha. Đôi lúc đọc thơ anh Mi choáng một hồi mới ngộ được đó. Thơ LB đúng là "Phiêu" thiệt.
    2.Mi đạ đăng ký họp mặt 20.1 ri mà sao hổng có tên hay là Mi không được đón tiếp kỳ này!!!
    3.Chuyến đi ban Mê ngày đó thì Mi không tham gia được rùi vì Mi muốn dự Offlinle đầu xuân do anh Tình Cây và Đất làm trưởng ban đó. Mà ngày đó sẽ có nhiều người không tham gia được đâu anh à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1/Thì em nói sẽ cố gắng sắp xếp nên anh chưa đưa lên ds 20/1, giờ thì ghi tên em.
      2/Cám ơn cô giáo Ngữ văn đã chia sẻ phiêu của LB. Anh chỉ tập làm thơ như trong tiểu sử đã từng thổ lộ kia mà...
      3/ Anh mới nghe em nói Tình cây làm trưởng ban off Xuân đó hichichic. Nếu thế thì xin chúc mừng Tình cây em nhé !

      Xóa
    2. Bạn MIMOSA à
      Bu tui yêu mến dã quỳ qua ảnh, thế mà dám viết TẢN MẠN DÃ QUỲ. Bạn ở Bảo Lộc có thấy hoa dã quỳ hướng về mặt trời như một vài nhà từ điển giải thích không. Mong được chỉ giáo.

      Xóa
  8. hi...hi...chúc anh luôn thật vui anh nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Ngoc Lan chúc anh trai cuối tuần vui vẻ anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những hình động bên blog em thật ngoạn mục !

      Xóa
  10. Chúc anh LB phiêu bồng khắp mọi nơi. Thật vui, khỏe, hạnh phúc và giàu tình...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác sĩ mới dời nhà sang đây ? Chúc em nhiều thành công, nhiều niềm vui mới vào năm 2013.

      Xóa
  11. anh trai oi, anh rảnh sang nhà em tham quan em da biết chỉnh phần comments lời bình có thể tặng ảnh và nhac đó anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngọc Lan tài thật ! Cm mà có ảnh mang tặng bạn bè thì quả là tuyệt vời. Anh sẽ nghiên cứu thêm, có gì khó thì sẽ hỏi em nhen..

      Xóa

  12. Lục Bình có thơ bên nhà bu
    nay sang đáp lễ bạn 4 câu thơ thấn thế này
    ......


    Dã quỳ là dã quỳ ơi
    Dại khôn là bởi con người đa đoan
    Ai yêu những huệ những lan
    Tui về say đắm sắc vàng Tây Nguyên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài viết của anh Bu thật hay đã gieo vào lòng người những tình cảm đẹp về hoa Dã Quỳ. Mình vẫn thích nhất điều lí giải nơi Bu là Dã Quỳ không bận tâm tứ mùa và không bon chen nơi " cung son gác tía" phù hợp với câu chuyện nàng Helimh. Bu có kiến thức phong phú, thổi vào bài những cắt lát về tìm hiểu khoa học nhưng vẫn không quên chắt lòng mình, chút tình thơm thảo thật đáng khen về hoa Đã Quỳ ..
      ...
      Hướng về vầng sáng lung linh
      Dã quỳ thơm tựa bình minh chốn này

      Xóa
  13. Các bạn thân mến !
    Có kẻ đã giả làm blog của LB vào nhà các bạn nói những lời thô tục nhằm bôi xấu LB, đồng thời ly gián chúng ta. Khi thấy có những lời vô văn hóa như thế, các bạn hãy bình tâm nhen và nhắn tin về LB để tìm hiểu thêm. Thân mến !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ôi sao lai có chuyện đó hả anh? nhưng làm sao họ lấy nik anh mà làm vậy được, vậy anh đổi mật khẩu gmail đi anh

      Xóa
    2. Hihihhhi cái này là chuyện nhỏ em à ! Vô tình họ lăng xê không công cho anh đó em. Anh thế nào thì ae đều biết. Chúng càng phá thì càng lôi ra bộ mặt " hiểm ác" của chúng mà thôi, anh em càng biết, càng khắc sâu về chúng. Blog anh " được " những cái này là bình thường em à..hehehehe !

      Xóa
    3. Nghe nói là phải thường xuyên đổi password thì họ khó tìm anh à, Anh thử xem sao

      Xóa
  14. Sao lại có những người lợi dụng Blog để hạ uy tín nhau anh nhỉ! Họ thật chẳng văn hóa gi và đáng sợ quá! Nhiều khi chẳng biết ai tốt ai xấu nữa! Có người nhìn cứ tưởng họ là người tốt ai dè họ cũng chẳng phải người cho ta tin tưởng kết tình bằng hữu! Đúng là cuộc đời phức tạp quá đi thu, không bít đâu mà lần! hichic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có những người muốn tổ chức những lần họp mặt như thế này nhưng không làm đc, dĩ nhiên thấy ai làm đc thì ganh tỵ và tìm cách bôi xấu để anh em khỏi chơi với người đó nữa.. Cái này xưa rời Mi ơi ! Có nhiều bạn không biết suy xét đã chia tay với LB vì những đòn ly gián đó. Nhưng LB chơi bạn không cần đông, chỉ chừng 10 bạn hiểu mình là ta cùng nhau ngao du sơn thủy, tung tăng ngày tháng. Ngày 20.1, chúng mình gặp nhau hen, có hoàng SV nữa đó ..

      Xóa
    2. a di dà phật .thiện tai thiện tai . hi hi .dù ai nói ngả nói nghiêng - lòng ta vẫn vững như kiềng 3 chân ,

      Xóa
  15. anh Lục bình ơi em thấy anh có qua nhà em .nhưng anh đâu có vào nhà của em đâu .anh chỉ đứng ở ngoài ngỏ thôi.anh chưa vào thì anh đã quay về rồi.khi nào anh có thời gian qua nhà em .anh vào đến trang good+.ở đây mới chỉ tới ngỏ nhà em thôi.anh đừng viết lời nhận xét ở đây.em không thấy và không nhận được.anh hãy bấm vào Tựa của bài đăng anh nhé.lúc đó anh viết lời nhận xét em mới nhận được và trả lời cho anh được .hi...hi... rất vui để đón tiếp anh đó.TKN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái gì cũng từ từ. Blog mới này dễ làm mất lòng nhau lắm ! Anh sang nhà em, miệt mài cm nhưng giờ nghe nói thế củng pùn. té ra anh ghi cm trên thân cây ở sân nhà em hở vậy mà anh cứ ngỡ nó đc dán ở cm của entry em mờ. Blog này hay nhưng còn lung tung lùng tùng em uôi..

      Xóa
  16. - Em sang thăm anh, đã đọc thơ và những cảm nhận của các bạn về bài thơ, em cũng cảm nhận như vậy nên không nói thêm nữa, thơ của anh lúc nào cũng thật hay, bây bổng, câu từ thì khỏi phải nói. Hihi

    - Chúc anh tuần mới tốt lành, nhiều niềm vui trong công việc anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những lời cm của DH bao giờ cũng ngọt ngào, chân tình và nhiều sẻ chia, đồng cảm. Chúc em và gia đình nhiều tươi vui, hạnh phúc...

      Xóa
  17. Em đọc đi đọc lại nhưng chưa hiểu hết ý tứ của thơ ,khó thật ,hay em chưa biết phiêu

    Trả lờiXóa