hình đầu blog

Description

Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

NẾU ĐỜI KHÔNG CÒN CỔ TÍCH..




 NẾU ĐỜI KHÔNG CÒN CỔ TÍCH..

Phải đời  phiêu diêu cổ tích
Dịu dàng   lích kích  chiều  xưa
Áo xiêm  đong đưa ưa thích
Chiếc lá bỗng chao lòng mưa


Mây  hứng ngửa tay mùi thơm
Câu thơ giữa  vòm  xanh  đó
Ta hứng nhỏ nhoi  đêm  gió
Ủ gầy thương tỏ nhạt xa !


Phải đời bình yên tất cả !
Ngày xanh hương mạ   nhu mì
Phải đời sum vầy nền nã...
Phúc lành xuân qua xuân qua !


Nếu đời không còn cổ tích
Ngày mình sẽ  đen  hòang hôn
Nếu tình không  tròn  chi hết
Tim  người  xô lệch lòng thơm... 


        LỤC BÌNH



     LỜI  BUỔI SÁNG ! CHÀO EM...


       Sáng nay, chạy bộ cùng với nỗi niềm miên man lãng đãng, qua những tàn cây xanh mướt ướp hương Phú Mĩ Hưng chập chùng liêu trai, dường như mĩ nhiên cũng  thở những lời thơ chào bình mình ngày mới !
        Những ngôn ngữ viết có khi bất tận nhưng vẫn không lay chuyển trái tim mình nếu một ngày không cầm nắm bàn tay của bạn bè, không nghe tiếng reo chào của anh em lốc thì ngày đó bỗng đối với mình dường như trống vắng chút gì trong cuộc sống thường ngày chốn đây
        Dã ngoại Giang Điền lần này với mình đã là lần thứ hai, một lần nữa quay về với thiên nhiên để hít thở hương đồng cỏ nội, để lắng lòng tìm lại huơng cũ thủa nào, một thủa áo trắng vờn bay, một thủa xanh xưa tưng tấy đời vàng ...
       Có nhiều bạn bảo cứ mở lốc công khai để mọi người biết cùng tham gia nhưng mình vẫn ừ hử, vì bạn ư, mình không cần nhiều lắm để  chia sẻ, đồng cảm. Những entry mình nghiêng lòng viết ra, những lời thủ thỉ  của bạn bè chân tình ghi lại cho mình, cứ để trong veo, tinh khiết.. Mình không muốn những con mắt "chưa hay" nhìn vào mà không " hiểu và cảm " chi cả, bởi rằng " con tim ganh tỵ thì những lời thốt ra chẳng bao giờ thơm cả !"
        Những tháng năm chơi blog đã giúp cho mình trưởng thành rất nhiều về phương diên này và dường như mình cũng đã nhiều lần thốt lên : Cám ơn Yahoo Việt Nam đã cho tôi thêm những bạn bè..Hải giác thiên nhai bỗng đâu vậy mà chúng ta quen nhau kết tình huynh muội tung tăng thuơng mến giữa cõi tạm quá đẹp như vầy !
       Qua cánh đồng ước mơ tình bạn, qua khu nhà mới, thật mới, mình cất công lặn lội bao phen để tìm bạn cũ ! Những nguời bạn tôi một thời dễ thương nay bỗng nhiên  biến mất bởi thay tên  hoặc không muốn tham gia vào cuộc chơi này nữa !
       Sao vậy ! Chắc sáng mai và mai nữa...sau khi tập thể dục về, tôi mở máy, đáp từ những comment đẹp của anh em đã ghi  ngày qua, và tôi bỗng reo lên khi chợt thấy com bạn. Bạn ghi như thế này " Anh LỤC BÌNH ơi ! Em nè..anh uôi ! Anh trôi nổi xa quá, em chạy theo không kịp, hichichic..."
            Thêm một ngày mới của tôi nữa có vị ngọt thơm tho, xanh đỏ lúng liếng diệu kì ..
       
                              LỤC BÌNH




                            THÔNG BÁO
DÃ NGOẠI KHU SINH THÁI THÁC GIANG ĐIỀN NGÀY 04.11.2012 ( CHỦ NHẬT)

1/ ĐỐI TƯỢNG THAM GIA :  Không phân biệt, chừng 20 bạn là tốt nhất.. Bạn nào tham gia xin đăng kí sớm nơi  LỤC BÌNH (0909640974) hay Lão Cóc hoặc Bông Hồng Nhung.
2/ CHƯƠNG TRÌNH : ngày 04/11/2012 ( chủ nhật)  như sau
- 8g đến 8g30: Tập trung tại Khu sinh thái Thác Giang Điền, mua vé vào cổng
- 9g đến 11g30: Sinh hoạt tập thể tại Thác Giang Điền-  trò chơi dân gian, quay video, chụp hình, tham quan khu sinh thái, giao lưu...
-11g30 đến 16g: Ca hát tại phòng vip Giang Điền chào mừng ngày hội ngộ và tắm Tiên.
-16g30 tạm biệt hẹn ngày gặp lại
3/ KINH PHÍ:
-Phuơng tiện đi lại tự lo: xe gắn máy hoặc xe buýt.  Khi đi mang theo nón, trang phục tắm, vào cổng Thác Giang Điền mua vé 40.000đ
-Ban tổ chức  chuẩn bị xôi gà và bánh mì chả lụa cùng rượu vang Đà Lạt  liên hoan ngoài trời tại Giang Điền.  Kinh phí sẽ chia đều mỗi thành viên đã  tham gia
4/ Ban Tổ Chức : LỤC BÌNH - LÃO CÓC - BÔNG HỒNG NHUNG.
Ban Tổ chức trân trọng kính mời !


( Mời bạn xem hình ảnh chuyến dã ngoại Long Khánh cuối tháng 9/ 2012 ở entry liền kề)   
" NÀO TA CÙNG BUÝT...."
Những bạn đi xe buýt sẽ theo lộ trình như sau:
1/ Lúc 5g 30 ngày 04/11/2012, đến trạm xe buýt Bến Thành, tìm xe buýt số 12, tập trung tại đây đi chuyến xe 6g. Tất cả anh em tham dự dã ngoại có mặt khu sinh thái thác Giang Điền lúc 8g - 8g30.
2/ Xe gắn máy gửi tại khách sạn  Hải Vân số 69, Huỳnh Thúc Kháng, phường Bến Thành, quận 1 ( Phía sau bệnh viện Sàigòn). Thao tác này cần phải  thực hiện trước 5g30 ngày 04/11/2012 ( chủ nhật). Cố gắng tập trung đúng giờ, đi chung cho vui !
3/ Khi về sẽ đi xe buýt Giang Điền - Bến Thành, chuyến cuối lúc 16h30.

Tuyến xe buýt số 12: Chợ Bến Thành - Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền+ Thời gian hoạt động: 5h00 - 16h45
+ Lượt đi:Chợ Bến Thành - Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng - Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Thị Minh Khai - Ngã tư Hàng Xanh - Xa lộ Hà Nội - KDL Suối Tiên - Quốc lộ 52 - Siêu thị Big C (ngã ba Vũng Tàu) - Quốc lộ 1A - Ngã tư Tam Hiệp - Ngã ba Hố Nai - Ngã ba Trị An - Nhà thờ Trà Cổ - KDL Thác Giang Điền.
+ Lượt về: ngược lại.
Danh sách dã ngoại Khu sinh thái Thác Giang Điền
Tính từ 21g ngày 01/11/2012:
* LB, Lão Cóc, Bông Hồng Nhung, Trúc Diệp, Jen, Mimosa Dalat, Huỳnh Hương, Nhà gom Lá bàng, Châu Giang, Duy Hoàng (mang đàn và sử dụng), Sơn Dương, Mãi Nhớ,  Giang Hoa không gian, Tình cây và đất, Nguyễn Thu, Trăng Lung Linh


2 nhận xét:

  1. H ơi...anh có đăng hình thì hình rộng 460 thôi anh ạ..như vậy sẻ vừa anh ạ..vì blog của H sài ba cột,...nên anh nên nhớ hình ảnh kg được to quá sẻ lấn áp qua một bên..tối vui H nhé

    Trả lờiXóa